In banner chương trình từ thiện tại TPHCM
In bang ron TPHCM
In backlit film tại TPHCM
In băng rôn về chúa lấy ngay
In nhanh băng rôn từ thiện giá rẻ lấy ngay
In bảng hiệu hiflex HCM
In băng rôn bóng đá cho FPT lấy liền
In ấn hệ thống thế giới di động lấy gấp
In backdrop đám cưới khổ lớn HCM
In banner khổ lớn công trình lấy gấp
In băng rôn hàng rào công trình tại TPHCM
In bang ron TPHCM
In băng rôn sân khấu Viettel tết trung thu 2014 t...
In backdrop sân khấu Viettel tết trung thu giá rẻ...
In băng rôn thế giới di động HCM giá rẻ
In băng rôn Yamaha giá rẻ
In băng rôn du học Malaysia du học Malaysia giá rẻ...
In băng rôn du học Malaysia du học Malaysia lấy ng...
In băng rôn du học Malaysia du học Malaysia lấy ng...
In banner bóng đá FPT tại TPHCM
In banner tết trung thu 2014 lấy gấp
Băng rôn đẹp cổ động nhà nước giá rẻ lấy ngay HCM
In băng rôn bánh Đồng Khánh lấy liền
In backdrop phông sân khấu cưới lấy ngay
In backdrop phông sân khấu cưới lấy ngay
In standee chương trình khuyến mãi HCM
In băng rôn tết trung thu năm 2014 lấy liền
In băng rôn thi công quảng cáo sơn Kansai lấy liền...
In treo băng rôn nhà hàng lấy ngayIn và treo băng ...
In và treo băng rôn khai trương lấy gấp
In và treo băng rôn tại trường học giá rẻ nhất TPH...
In băng rôn anh ngữ Việt Mỹ giá rẻ nhất TPHCM
In băng rôn tuyên truyền vì biển dao giá rẻ
In băng rôn quảng cáo tgdd tháng 8 giá rẻ nhất TPH...
In băng rôn bánh trung thu Kinh Do nhanh
Nhận in ấn băng rôn fanclub Phương Mỹ Chi tại TPHC...

Khám phá smartphone cha nhé

Một năm, nói nghe rất dài nhưng thấm thoát rồi cũng trôi qua thật nhanh. Thời gian cuối năm là lúc cha cùng gia đình rất bận rộn chuẩn bị cho không khí ngày Tết đầy ấp. Là con gái con cũng không thể phụ giúp cha nhiều như con mong muốn được. Cha cứ mãi bận bịu với việc chăm sóc cho những buồng chuối, những quả xoài thật no tròn cho kịp giao mùa để kịp đưa ra chợ cũng như dọn lên bàn thờ cúng ông bà vào ngày đầu xuân.

Nhiều khi con muốn trò chuyện cùng cha mà cũng không thấy cha đâu cả, con than trách cha chỉ cười rồi giơ quả xoài no tròn trên tay lên cha nói: "Để có được những quả xoài, chuối no tròn cần phải có nhiều thời gian chăm bón thế nên thời gian của cha ở ngoài vườn còn nhiều hơn ở trong nhà". Những lúc ấy, chiếc điện thoại sẽ là nơi kết nối giữa hai cha con mình thường xuyên nhất.

Xuất thân từ gia đình nông dân nên cha cũng khá xa lạ với công nghệ dù cha không hề ngăn cấm con cái nhưng với cha thì không thích cầu kỳ, cũng sẽ không mang theo điện thoại khi ra vườn vì sợ sơ ý làm rơi và hỏng điện thoại mất. Thế nên cha chỉ chọn cho mình cái điện thoại "cùi bắp" chỉ cần có thể nghe gọi là được, còn màn hình cảm ứng "chạm, trượt" với cha chính là món đồ xa xỉ, nhất lại càng không quen kiểu ấy nên có nói thế nào cha cũng không chịu.

Cái gì nó cũng có cái giá của nó cả, không biết ông trời trớ trêu hay muốn giúp cha có chút thay đổi cho cuộc sống thêm phong phú hơn mà cái điện thoại "cùi" của cha cũng trở chứng không thể nhận cuộc gọi được nữa, nếu được thì cũng không nghe rõ âm thanh... Thiết nghĩ có phải đây là lúc nên cho cha có cái nhìn nhận tốt hơn về "công nghệ cảm ứng".

Suy đi nghĩ lại mãi con quyết định cho cha thử cảm nhận của chiếc Samsung Galaxy S, sẽ là món quà phù hợp với cha nhất vào dịp cuối năm này. Con biết cha sẽ la con "lãng phí" so với đồng lương ít ỏi của con vì cha không cần chiếc điện thoại nhiều chức năng như vậy. Nhưng cha ơi, con thấy chiếc điện thoại này không có gì là hoang phí cả bởi giá cả khá mềm mà chức năng của nó lại là kết quả tốt nhất đó cha ạ.

Với thiết kế nhỏ gọn màn hình 4 inch, hiện chữ cũng như số to để cha có thể bấm phím và nhìn thấy dễ dàng, đặc biệt là có hỗ trợ cả chức năng Radio để cha nghe thời sự, tin tức, ca cổ hay cải lương mà cha ưa thích vào lúc trưa giải trí dưới bóng mát của cây ngoài vườn mà không cần phải xem tivi mỏi mắt như cha nói.

Còn có cả âm thanh khuếch đại 3dB cho cha dễ nghe khi tụi con gọi đến trong những lúc cha không mang theo điện thoại bên người mà không phải bỏ nhỡ cuộc nào cả. Hay những lúc ông Út hoặc mấy chị ở xa gọi điện về cho ông nội thì nội cũng có thể nói chuyện dễ dàng hơn cái điện thoại "cùi" của cha trước đây nữa. Thật hạnh phúc biết nhường nào khi ông Út gọi điện về mà vẫn có thể nhìn thấy ông nội vẫn còn khỏe mạnh chắc ông Út cũng vui và hạnh phúc lắm đúng không cha.

Mặt khác, dưới sự thông minh và cần mẫn của cha, ắt sẽ tìm hiểu và online cập nhật thêm những thông tin hữu ích về việc chăm sóc vườn của cha thông qua chức năng 3G vào lúc rãnh rỗi để vườn xoài của cha ngày càng trĩu quả hơn cha nhé.

Con biết con không thể giúp được cha nhiều trong công việc vườn tược của cha nhưng cũng mong món quà đầu xuân của con có thể giúp được ba kết nối với công nghệ cũng như thâm tình gia đình sâu nặng hơn và có cái nhìn thiết thực hơn về điện thoại bởi đâu phải cái nào cũng có giá đắt đỏ như cha nghĩ đâu ạ.

Hơn ai hết thông qua chiếc điện thoại này con cũng như cha và cả gia đình mình ngày càng có thể dễ dàng liên lạc nhau hơn dù ở bất kỳ nơi đâu, kể cả những khi cha ở ngoài vườn xa nhà cũng có thể mang nó theo bên mình, cũng có thể thấy được hình ảnh nơi hiện tại của đối phương hiện tại thế nào đúng không cha.

Cha biết không, trong ý niệm của con vào những ngày đầu xuân năm nay con sẽ dùng chính chiếc điện thoại này để ghi lại khoảnh khắc sum vầy của gia đình mình để lưu lại làm kỷ niệm nữa nhất là những lúc mà con cháu chúc mừng và nhận lì xì của ông bà, chắc là sẽ vui và hạnh phúc lắm nếu mai này xem lại cha nhỉ? Sang năm mới, với món quà tinh thần này con cầu chúc cho cha sớm cập nhật được nhiều thông tin hữu ích giúp vườn của cha trái càng trĩu nặng, cha và cả gia đình mình có nhiều sức khỏe, tràn đầy niềm vui và gia đình mãi hạnh phúc.

Đỗ Thị Yến Oanh

Từ ngày 14/1 đến 24/2, độc giả VnExpress có thể tham gia cuộc thi viết "Quà Tết yêu thương" để chia sẻ những cảm xúc, câu chuyện thú vị về món quà công nghệ dành tặng người thân. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét